[Review] Thứ Kình – Giải Tổng

23c2a2a1c7dc2a54e18cc154dac8930836fbd80a39191-g2eMba_fw658

🐋 Vào cái thời tiết miền Bắc mưa rét như thế này thì chẳng muốn làm gì cả, chỉ có nằm trùm chăn đọc truyện là hạnh phúc nhất. Mình mới đọc xong bộ này, cảm thấy khá ổn và thích hợp để gợi ý cho những ai đang muốn chui vào chăn đọc truyện (giống mình 😂). Trong các tác giả viết truyện hiện thực thì mình khá ấn tượng với Giải Tổng, bởi những câu chuyện mà Giải Tổng viết nên đều có một sức hút rất riêng đối với mình. Nếu như để so với các tác phẩm khác của Giải Tổng, thì bộ Thứ Kình này không quá đặc sắc, không có những cao trào quá mãnh liệt, nhưng không hiểu sao nó vẫn rất thu hút, đủ để khiến mình đọc cho đến tận chương cuối cùng.

🐋 Thứ Kình được chia làm 2 quyển: Thượng và Hạ. Có thể nói quyển Thượng mang một chút hơi hướng thanh xuân vườn trường, dù nam chính Trì Kiến không còn đi học nữa, nhưng nữ chính Lý Cửu Lộ thì vẫn đang là học sinh lớp 12, cuộc sống của cô luôn ngột ngạt, buồn tẻ, nhìn từ bề ngoài thì cô có một gia đình hạnh phúc, một người mẹ yêu thương và một người cha dượng săn sóc, có cả một người bạn trai thanh mai trúc mã luôn ở bên cạnh quan tâm. Nhưng người ta thường nói chẳng thể đánh giá chuyện gì qua bề ngoài, đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi, bên trong một Cửu Lộ an phận lạnh nhạt là một cô gái có hơi hướng phản nghịch, muốn thoát ra khỏi những gông xiềng mà mẹ cô tạo ra để sống cuộc đời mà mình muốn. Mẹ muốn cô chăm chỉ học hành, đạt kết quả tốt thì cô trốn học, sửa điểm thi. Mẹ cấm cô không được yêu sớm thì cô càng muốn yêu. Cô uống rượu, xăm mình, lặng lẽ phản nghịch trước sự kìm kẹp của mẹ. Một cô gái 18 tuổi lại dám cả gan trốn nhà đi, chỉ vì để được thoả ước mong tự do, ước mong được tung bay trong bầu trời của mình. Và nam chính Trì Kiến chính là người đã đến, bước theo và ủng hộ mơ của Cửu Lộ.

🐋Trì Kiến là một nam chính học vấn không cao, không phải là con nhà giàu mà chỉ là một cậu thanh niên bình thường sớm bước chân vào xã hội, cái hơn người của anh chính là vẻ ngoài đẹp trai sáng láng. Cậu thanh niên Trì Kiến mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh lớn lên bởi tình thương của bà ngoại và sự cay nghiệt của mợ, sự nhu nhược hèn kém của người cậu ruột. 19 tuổi, cái tuổi mà mọi thanh niên bắt đầu bước chân vào cánh cổng đại học đầy tương lai thì anh đã là một người thợ xăm, sớm tự bươn chải kiếm tiền để chăm sóc cho bà ngoại mình. Lần đầu tiên hai người gặp nhau, dù không tiếp xúc, nhưng trong giữa đám đông, đôi mắt của họ đã tự tìm được nhau, chỉ một ánh mắt thôi đã là cả cuộc đời.

[Cô nghĩ tới Trì Kiến. Nhớ đến lần đầu tiên gặp được anh ở nhà bơi, ánh mắt cô giống như bị cái gì đó lôi kéo, cách bể bơi đầy người, cô nhìn thấy Trì Kiến.

Mà giây phút đó, Trì Kiến cũng đang nhìn chăm chú vào cô.]

🐋Trì Kiến gặp Cửu Lộ khi cô vẫn còn đang là bạn gái của cậu bạn thanh mai trúc mã. Nhưng anh thích cô, anh không hề giấu diếm tình cảm của mình. Rồi đến ngày Cửu Lộ chia tay bạn trai, anh chính thức xông vào cuộc đời cô. Ban đầu Cửu Lộ hờ hững lạnh nhạt, cố gắng che giấu đi rung động trong lòng. Nhưng chính vì sự ngông cuồng và không biết lùi bước của Trì Kiến, anh đã thành công phá vỡ được vỏ bọc bên ngoài của Cửu Lộ, chạm đến được trái tim cô. Tình yêu của đôi trẻ cứ bình dị êm đềm như thế, hai người cùng trải qua những cuồng nhiệt của tuổi trẻ. Dù đây là mối tình lén lút dưới sự ngăn cấm của mẹ Cửu Lộ, nhưng điều đó cũng không thể dập tắt được ngọn lửa thanh xuân, dập tắt được tình yêu đang trong thời kỳ nồng cháy.

🐋Tuy cả hai vẫn còn rất trẻ. Nhưng [Khi vừa nhìn thấy em, kế hoạch cả đời của hai người đều đã sắp xếp xong rồi.] Cái gọi là yêu em từ cái nhìn đầu tiên, cũng chỉ là như thế mà thôi.

🐋Thế nhưng, đời người nào ai biết được đến chữ ngờ. Cũng chính vì cái tuổi trẻ ấy, vì ở cái tuổi suy nghĩ chưa đủ chín chắn và đủ thấu hiểu cho nhau. Họ rời xa nhau với bao hiểu lầm, day dứt và oán hận. Vì truyện mang thể loại gương vỡ lại lành, nên đương nhiên là dù có chia ly, thì sang quyển Hạ, họ vẫn sẽ gặp lại nhau, về bên nhau. Khi mới gặp lại chắc chắn sẽ có những khúc mắc, nhưng vì tình yêu với đối phương chưa bao giờ kết thúc, nên họ dễ dàng hoá giải, tháo gỡ, mở lòng và lại yêu nhau hơn bao giờ hết. Đến lúc này rồi thì, chẳng ai có thể chia lìa họ được nữa. Mình xin phép không spoil bất cứ nội dung gì trong quyển Hạ, bởi nếu như spoil thì sẽ làm mất đi tính bất ngờ trong câu chuyện. Mình chỉ muốn nhấn mạnh rằng, truyện không hề ngược. Tình yêu của đôi chính rất đẹp, đẹp đến mức khiến người ta ghen tỵ và ước ao. Cho dù là trước khi xa nhau hay khi đã gặp lại, tình yêu của họ vẫn luôn đẹp như vậy!

🐋Trong truyện có dàn nhân vật phụ để lại cho mình rất nhiều cảm xúc. Mẹ của Cửu Lộ – Giang Mạn, là một người mẹ yêu con vô bờ bến, bà yêu con, thương con, chẳng qua tình yêu của bà được thể hiện sai cách mà thôi. Chính tình yêu gò ép của bà đã khiến đôi trẻ phải xa nhau suốt mấy năm trời, mãi cho đến khi bà nhận ra mọi lỗi lầm của mình, buông bỏ thù hận, đến lúc đó mình lại thấy rất thương bà, bà chọn cho mình con đường theo Phật, âu cũng là lựa chọn tốt nhất cho bà. Một nhân vật phụ rất ấn tượng nữa đó là cậu bạn Lương Húc của nữ chính, cậu là một cậu thiếu niên ngốc nghếch điển hình, cậu thiếu niên thích cô bạn cùng lớp Cửu Lộ nhưng không biết làm cách nào để gây sự chú ý ngoài những hành động trẻ con, ngô nghê, khiến Cửu Lộ một thời rất ghét cậu. Có thể nói, cậu là một chàng trai tốt bụng và bao dung, cậu thích cô từ khi còn đi học, cho đến khi bên cạnh cô đã có Trì Kiến, cậu vẫn không buông bỏ đoạn tình cảm của mình. Ngay cả khi Cửu Lộ và Trì Kiến xa nhau, khi đó cậu đã trờ thành một chàng thanh niên trẻ, không còn bóng dáng cậu thiếu niên ngốc nghếch ngày xưa, dù đã là một chàng thanh niên điềm đạm, chín chắn. Nhưng có một điều mãi mãi không thay đổi, đó chính là tình cảm của cậu với Cửu Lộ. Dù biết tình yêu của mình là tình yêu vô vọng, nhưng cậu vẫn đứng đó, mãi hướng về cô bạn Cửu Lộ thân yêu. Ngoài ra trong truyện còn có những nhân vật khác như ba dượng Chu Khắc của nữ chính, người anh em Hồng Dụ của Trì Kiến… mỗi người họ đều có những câu chuyện riêng của cuộc đời mình. Mình rất thích cách viết của Giải Tổng, bởi trong truyện này, dù vẫn có người tốt kẻ xấu, nhưng dù có xấu xa, thì trong thâm tâm họ vẫn còn một góc nhỏ nào đó mềm mại thiện lương.!~

🐋Có lẽ bộ Thứ Kình này là bộ đầu tiên của chủ nhà Hạ Cẩm Vân, nên những chương đầu bạn ấy edit vẫn còn hơi trúc trắc, nhưng yên tâm là càng về sau càng mượt mà, tổng kết lại thì bộ này được chuyển ngữ rất mượt. Truyện có pass ở mười mấy chương cuối cùng, nhưng các bạn có thể tự giải pass bằng quiz. Và với một đứa chuyên giải quiz bên Liệt Hoả Các như mình thì ban đầu cũng cứ nghĩ: Giải quiz quá đơn giản. Nhưng không, quiz khó cực kỳ á, không dễ ăn như bên Liệt Hoả Các đâu, mình giải đến 3-4 lần mới đúng ))) Mọi người hãy đọc và cùng thử sức giải quiz ủng hộ chủ nhà nha ❤️

🐋Link đọc: Thứ Kình – Giải Tổng

Bình luận về bài viết này